FANDOM

.jpg

- Tương ứng với Không khí

- Từ khoá: 

Tò mò, khởi đầu mới, cởi mở, sự vô tội,sự phấn khởi, niềm vui cuộc sống, sự khám phá, không sợ hãi, thiếu cẩn trọng, liều lĩnh.

- Ý nghĩa: 

Theo trình tự, lá bài mở đầu chính là Chàng khờ, đây là lá bài đại diện cho một sự khởi đầu mới, cho tầm nhìn xa hơn và cách mà con người nhìn thế giới thông qua đôi mắt của một đứa trẻ - rất nhiều những điều kì diệu và đôi khi cũng nhiều nguy hiểm xung quanh. Lá bài Chàng khờ đã vứt đi những thành kiến cũ và tập trung lại thành niềm vui mới, có thể đường đi của họ có rất nhiều nguy hiểm đang rình rập nhưng dường như họ luôn có một thần hộ mệnh rất cảnh giác.

- Giải mã lá bài:

Là bài truyền thống miêu tả một người thiếu niên trong trang phục lộng lẫy đang mang chiếc tay nải trên tay và đang bước qua ranh giới của vực thẳm sâu. Đi cùng với anh ấy là 1 chú chó nhỏ và cũng có một con vật khác đang cố gắng tấn công anh ấy từ phía sau đó chính là con cá sấu. 

Lá Chàng khờ trong bộ này chính là Colin Creevy. Chiếc tay nải đã trở thành chiếc máy ảnh lưu giữ các kỉ niệm trong trường. Tầm nhìn xa của cậu ấy đã giúp cậu không phải bước qua những nguy hiểm, cậu đi theo Harry như một chú cún nhỏ cho tới mãi cuối cùng. Sự ngây thơ của cậu giữ cậu an toàn, nhờ ống kính máy ảnh cậu đã thoát khỏi ánh mắt chết người của con Tử xà. Ở đây, con cá sấu hung ác đã biến thành con quái vật đang thèm khát máu thịt và ranh giới của vực thẳm đã biến thành những đường đi vô hại.

Người dịch: Henry Racknap (thảo luận)