FANDOM

1
- Tương ứng với Sao Thủy.

- Từ khoá:

Ý chí, kiên định, sự ảnh hưởng của Thế giới vật chất tới sự sáng tạo, sư tự chủ bản thân, biến ý tưởng thành hiện thực, chuyển ý tưởng thành hành động, tư duy chủ động, sức mạnh của tư duy có lí trí, sự biến đổi, cá tính, sự sáng tạo.

- Ý nghĩa: 

Đây là lá bài biểu trưng cho những người có ý thức và trách nhiệm về những việc mình làm, điều khiển môi trường xung quanh thông qua 4 nguyên tố, bằng những khả năng phi thường, đôi khi lá bài này lại được gọi là “Kẻ lừa đảo” với toàn bộ sức mạnh của sự biến đổi, Pháp sư biến thành Sao thủy - thủy ngân của những nhà giả kim học. Lá Pháp sư cho thấy vị anh hùng khi bắt đầu nhiệm vụ của mình, sẵn sàng đón nhận thử thách: những cuộc hành trình và sự phát triển của anh ta.

- Giải mã lá bài: 

Trong bộ truyện Harry Potter, Harry đã trải qua rất nhiều cuộc chiến và cuối cùng cũng đã tiêu diệt kẻ thù: Voldemort. Thay thế cho hình ảnh truyền thống về một con người đàn ông cầm biểu tượng của bốn bộ tượng trưng cho bốn nguyên tố, đứng trước cái bàn là hình ảnh Harry được bao quanh bởi các mảnh linh hồn của Voldemort mà cậu phải tìm và phá hủy: Con rắn Nagini, vương miện của Ravenclaw, chiếc cúp của Hufflepuff, mề đay của Slytherin, nhật kí của Tom Riddle, biểu tượng bảo bối tử thần trên hòn đá và vết sẹo trên trán của Harry. Harry đang thủ thế và sẵn sàng chấp nhận thách thức của mình cũng như là bước vào cuộc phiêu lưu của mình.

Người dịch: Henry Racknap (thảo luận)