FANDOM

5-0

- Tương ứng với Chòm sao KIM NGƯU.

- Từ khoá:

Yếu tố dạy và học, Người kết nối giữa con người và thần thánh, sự mở mang, lòng tin hệ thống, sự hướng dẫn, sự khải huyền, sự hiểu biết bất ngờ về tâm linh, kiến thức vượt ngoài tầm khoa học và sự giải thích có lý, nghe theo lương tâm.

- Ý nghĩa:

Giáo hoàng thể hiện niềm tin của tập thể nhiều hơn là niềm tin cá nhân, và nó tượng trưng cho việc xã hội hóa của một cá nhân vào một nhóm. Do đó, Giáo hoàng thường có hình tượng là một giáo viên hoặc một người cố vấn, người giúp cá nhân phù hợp với nhóm hoặc vào xã hội, bằng cách dạy họ các kỹ năng và kiến ​​thức, nhưng cũng có các hành vi, chuẩn mực và đạo đức thích hợp. Khi bạn chọn nó, nó có thể có nghĩa là bạn phải kiểm tra niềm tin của bạn đối với những gì người khác xung quanh bạn tin, có lẽ bạn nên tìm kiếm sự hướng dẫn của một giáo viên hoặc bạn có thể được kêu gọi để cố vấn và giúp đỡ người khác.

- Giải nghĩa lá bài:

Lá bài này tương đối giống với hình ảnh truyền thống của lá Giáo hoàng, người thường được miêu tả như một người đàn ông lớn tuổi (thường mặc bộ trang phục linh mục, bởi vì trong những cỗ bài cổ, ông thực sự là Đức Giáo Hoàng), người đang ban phước hoặc hướng dẫn những đứa trẻ đứng trước của ông ấy.

Chọn cụ Dumbledore cho lá bài này là sự lựa chọn hiển nhiên, bởi vì cụ là một người giám hộ, hướng dẫn và cố vấn cho rất nhiều người, cụ truyền cảm hứng cho lòng trung thành và là một nhân vật được tôn trọng, cụ cũng là Hiệu trưởng của Hogwarts, nơi mà các phù thủy trẻ và các pháp sư đầu tiên học được ý nghĩa của việc trở thành một thành viên có trách nhiệm và hiểu biết về xã hội của họ, và cụ thực sự đại diện cho tất cả những gì là tốt và danh dự nhất trong thế giới phù thủy.

Người dịch: Henry Racknap (thảo luận)