FANDOM

112

- Tương ứng với Chòm sao SƯ TỬ.

- Từ khoá: 

Yếu tố về trực giác và sức mạnh, sự hoang dã và chưa thuần hoá, bản năng động vật, sự lựa chọn việc giải phóng hoặc kìm giữ con thú bên trong, sự toả sáng, làm việc theo cách kiến tạo dù bạn ở trong mặt xấu, sử dụng bản năng và giác quan như một nguồn năng lượng.

- Ý nghĩa:

Lá bài Sức mạnh truyền thống cho ta thấy hình ảnh về một người phụ nữ cầm dây cương một con sư tử hung dữ với một sự thanh thản. Khi rút được lá bài này, nó nhắc nhở chúng ta về việc đối mặt với các sự đe doạ và nguy hiểm với sự xác định và lòng tin vào năng lực bẩm sinh. Sức mạnh cần để vượt qua thử thách được lá bài này giới thiệu chính là bớt cam chịu, mà hãy tận dụng sức mạnh của ý chí và sự quyết tâm, cùng lòng tin vào sự gan dạ, giữ vững ý chí của mình. Một ý nghĩa khác của Sức mạnh đó là chúng ta tìm được động lực, và sức mạnh thật sự nằm ở khả năng không đánh mất niềm tin, nhưng để mạnh mẽ hơn những gì dìm chúng ta xuống thì phải vượt qua bản thân và bỏ qua cho những người khác.

- Giải mã lá bài:

Sẽ không có con sư tử nào trong bộ truyện nếu chúng ta bỏ qua con sư tử của Gryffindor, nhưng hình ảnh Hermione và Buckbeak là một sự thay thế tốt. Cô ấy nắm dây cương khá lâu cùng với mấy con chồn đã chết trong phim và tạo một mối quan hệ tốt với con bằng mã. 

Hermione sở hữu nhiều đặc tính của lá Sức mạnh: sức mạnh ý chí, sự quyết tâm, và khả năng tập hợp mọi người lại, sự thông minh để đối mặt và vượt qua chướng ngại, và cô ấy thường xuyên khuyên Ron và Harry làm những việc đúng đắn, dù vậy họ vẫn phàn nàn là cô hách dịch. Một bài học được rút ra cho cô ấy là dù thế nào thì cũng không được để ai dồn ép mình.

Người dịch: Henry Racknap (thảo luận)